Angel Beats! chính thức công bố visual novel!

Thời gian này tôi đã không thể viết blog thường như đã hứa, xin lỗi quá o( ><)o Tôi rất bận suốt hai tuần qua, và chỉ có thể có dư thời gian viết nhật ký đầy đủ vào những ngày cuối tháng 3, đầu tháng 4 tới. Nhưng bạn vẫn luôn luôn thấy tôi trên FacebookTwitter, nên đừng lo sẽ bỏ qua những tin tức thú vị gì – dĩ nhiên, nếu bạn đã kết bạn hoặc follow (^-^)

Hôm nay, vì tính chất quan trọng của đề tài, tôi mới ráng dành ra ít thời gian viết blog, nên nó sẽ ngắn thôi, vì hầu hết bạn bè trên Facebook và Twitter đều biết cả rồi. Tôi sẽ kể chi tiết sau ở một lần khác (hay trong website Vietnam Key Fan Center).

ANGEL BEATS! SẼ CÓ VISUAL NOVEL!!

(((*°▽°*)八(*°▽°*)))♪(((*°▽°*)八(*°▽°*)))♪(((*°▽°*)八(*°▽°*)))♪(((*°▽°*)八(*°▽°*)))♪ Đó là điều sung sướng nhất hai ngày qua!!

Trích đoạn phỏng vấn quan trọng với Maeda Jun.

Thật ra, việc Angel Beats! sẽ có visual novel không phải là chuyện gì mới mẻ. Hồi tháng 2, VAVA Sachou đã từng xác nhận nó (sau nhiều lần tuyên bố và xác nhận trước đó nữa) trên Twitter, rằng một thông báo cập nhật tình hình việc phát triển sẽ xuất hiện trước mùa Hè. Bạn có thể xem thêm ở đây: Baba Takahiro xác nhận một lần nữa tình trạng của visual novel Angel Beats!.

Và bây giờ dù chẳng phải gọi là trước mùa Hè lắm (tháng đầu tiên của mùa Xuân, lolz), nhưng chúng ta đã biết chắc chắn chuyện này, bằng văn bản, từ chính Maeda Jun-sama (≧∇≦)/ Mẫu phỏng vấn trên lấy từ quyển sách đặc biệt kỷ niệm 20 năm thành lập Visual Art’s: All About Visual Art’s, phát hành hôm nay 28 tháng 3, nhưng tôi đã biết trước từ một ngày trước khi nó được bán. Thông tin trong nó là đặc biệt quan trọng, về Key và các vấn đề liên quan của Visual Art’s. Không có nhiều thời gian nên tôi sẽ kể chi tiết về quyển sách này trong bài blog sau.

Trang bìa quyển sách đặc biệt này. Furukawa Nagisa bởi Hinoue Itaru và Endou Saya bởi Hontani Kanae – những họa sĩ chính của Key và SAGA PLANETS – nổi bật nhất, bên cạnh là chibi artwork từ một số tác phẩm khác của VA. Cuốn sách này tập trung vào Key và SAGA PLANETS là chính, dù nó dài hơn 230 trang.

Maeda Jun-sama đang trong giai đoạn rất bận rộn với Angel Beats!, sama phải viết lại rất nhiều nội dung, triển khai cốt truyện mới, viết những bài hát mới và cả lập kế hoạch sản xuất. Những nhà văn hỗ trợ Maeda Jun gồm có Kashida LeoKai. Kashida-san là tác giả route Nishizono Mio của Little Busters!, có mối quan hệ mật thiết với Key, và Kai là nhân viên chính thức của Visual Art’s từng hỗ trợ viết CLANNAD nhiều năm trước. Đội ngũ biên kịch tôi nghĩ là rất ổn, dưới sự chỉ đạo của Maeda Jun. Tôi hình dung Angel Beats! lần này là một tác phẩm đồ sộ, là sự giao thoa giữa CLANNADLittle Busters! (dựa trên tính chất cốt truyện vốn có, và dựa trên thành phần nhà văn sẽ tham gia, dù Maeda Jun đóng vai trò chủ chốt trong cả ba tác phẩm này).

Vẫn không thể biết thêm thông tin gì khác vào lúc này (thật ra còn rải rác ở các bài phỏng vấn với LiSA – à… tôi quên nói với những fan của LiSA, của Yui, của GirlDemo: các bạn rất có thể sẽ gặp lại cô ấy trong visual novel Angel Beats!! (≧∇≦)/), vẫn chờ đợi những tiết lộ mới hơn trong thời gian tới, tôi nghĩ là đã rất gần rồi. Tôi rất tò mò về phần thiết kế nhân vật, sẽ tiếp tục là Na-Ga hay có thêm sự hỗ trợ của Hinoue Itaru? Sẽ vui hơn nếu Hinoue-sensei cũng tham gia, nhưng Na-Ga vẫn là họa sĩ chính, ai cũng đã quen thuộc với Tenshi của Na-Ga, tất nhiên rồi.

Bạn vui không? Vâng, tôi dĩ nhiên là rất rất rất vui (≧∇≦) Tôi đã rất mong Maeda Jun-sama sớm quay trở lại vị trí biên kịch chính của Key, và càng mong Angel Beats! được mở rộng ra nhiều hơn là những gì nó thể hiện trong anime (bị cắt bỏ quá nhiều vì thời lượng ít ỏi). Angel Beats! thật sự rất có tiềm năng phát triển vĩ đại hơn thế, tôi nhận ra điều đó qua một lần đọc những trang kịch bản gốc của Maeda-sama, đây chắc chắn sẽ là visual novel rất được mong đợi! May mắn là ngày 1 tháng 4 năm nay mọi người không phải lo sợ vì Angel Beats! nữa, nó chắn chắn đã thành sự thật! Vì vậy những thông tin trong website chính thức của Key sẽ lại mang đến bất ngờ nào lớn hơn nữa chăng, trong ngày 1 tháng 4?

Bên cạnh việc này, dự án mới của Key (được mô tả là theo chủ đề của CLANNAD, mà tôi chắc rằng đó là cách nói ẩn cho việc trở lại phong cách nakige truyền thống của Key sau Rewrite) cũng đang được tiến hành, dưới sự chỉ đạo của Tonokawa Yuto. Sẽ thông báo về nó sau.

Tôi đã rất buồn ngủ… thứ lỗi vì không thể viết dài hơn như các bài trước, nhưng tôi sẽ quay lại đây sớm thôi, chờ nhé. Brave Song trước khi ngủ… làm tôi khóc, chỉ nhớ lại những cảm xúc với anime Angel Beats! (T_T)….

3 thoughts on “Angel Beats! chính thức công bố visual novel!

  1. thật tuyệt vời cảm ơn rất nhìu
    nghe dc tin này tôi vui mún chết lun ấy
    tui cũng đã khóc khi xem tập cuối của AB
    và những giọt nước mắt ko tiếc chút neo
    fan ED cũng thật tuyệt một ED ngọt ngào để chúng ta còn tin vào cuộc sống
    nghe fan nói sẽ KO có season 2
    nhưng dù seo tui cũng mong

Submit feedback

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.