“Amairo Islenauts” – tác phẩm thứ 7 của Yuzusoft, quảng cáo trong PUSH! và TECH GIAN tháng 4 năm 2013

Haizz… tôi muốn cập nhật blog này thường xuyên hơn, xin lỗi vì lười biếng. Tôi làm việc chủ yếu vào buổi sáng và đầu chiều, trong khi thời gian còn lại hoặc tăng ca hoặc tập trung xây dựng fanclub, bận…. Tôi không có nhiều thời gian viết đủ thành một bài dài, mà ngặt bản thân thích nói nhiều, nên tôi viết vài dòng trong Facebook hay Twitter là chủ yếu. Blog này thay vì “nhật ký” (viết theo ngày) có lẽ biến thành “nguyệt ký” (viết theo tháng) mất rồi, cười.

Bạn thấy là tôi đã thay hình nền thành Amairo Islenauts, tác phẩm thứ bảy của Yuzusoft sẽ phát hành tháng 7 năm nay. Tại sao tôi quan tâm nhiều đến visual novel up-coming này, trong khi những ai quen biết tôi đều đã rõ là tôi chỉ mua visual novel từ các hãng quan tâm thật sự (có 12 studio như vậy, Key, Leaf, minori, August, Circus, v.v…)?. Thật ra, tôi không để mắt nhiều đến Yuzusoft. Năm 2008, họ phát hành Natsuzora Kanata và 2012 – nổi tiếng nhất – là DRACU-RIOT!; đó là hai visual novel làm nên tên tuổi của Yuzusoft đến nay, và tôi chỉ yêu thích Natsuzora Kanata hơn cả, nhưng nó không phải thuộc dạng xuất sắc. Lý do mà tôi chú ý đến Yuzusoft nhiều hơn ngày nay, hoàn toàn là vì hai họa sĩ tuyệt vời của công ty: Muririn-sensei và Kobuichi-sensei. Những ai đã biết Hidan no Aria hay Kore wa Zombie Desuka? sẽ không cảm thấy xa lạ với hai cái tên này, ít ra bạn cũng (?) yêu thích nét vẽ cực kỳ đẹp và dễ thương của họ, hai người hợp tác với nhau trong nhiều dự án. Tôi thích nét vẽ của Muririn-sensei hơn một chút (≧▼≦)

PUSH! tháng 4 năm 2013 giới thiệu nhiều hơn về Amairo Islenauts. Mỗi tháng tôi mua PUSH! và nhiều tạp chí về văn hoá 2D khác ở Nhật Bản, nhưng PUSH!TECH GIAN và Dengeki Hime là hai quyển 18+ dày và đầy đủ nhất về các eroge sắp phát hành. Tôi nghĩ là rất nhiều người sẽ mua PUSH! và TECH GIAN tháng này, vì trang bìa quá bỏng mắt từ Yuzusoft!! Những hình ảnh từ hai tạp chí được Ma-sa chụp lại và đăng trong blog cá nhân của cậu ta và tôi (chúng tôi chia sẻ cùng một blog).

PUSH! bên trái và TECH GIAN bên phải, bìa của PUSH vẫn nặng như vậy mỗi tháng, nhưng Kobuichi-sensei lần này làm nó hot thêm (≧σ≦)

Khám phá TECH GIAN trước, ở các trang về Amairo Islenauts của Yuzusoft. Visual novel ra mắt ngày 26 tháng 7 năm 2013. Dĩ nhiên tôi phải nói sơ một chút về cốt truyện của Amairo Islenauts, một anh chàng tốt nghiệp khoa sư phạm và được mời về dạy trong một trường nữ sinh. Lyserg – hòn đảo nơi ngôi trường đó tọa lạc, lại trôi lơ lửng trên trời (aaa…. thiên đường?), không chỉ có chuyện kỳ dị đó, bên trong hòn đảo là những tòa nhà kiểu trung cổ ở châu Âu, những phát minh kỳ lạ vận hành mọi thứ, và cả những sinh vật truyền thuyết (nửa người nửa thú?). Cảnh quan hẳng là rất đẹp, bạn thấy nó trong nền trang này, đó phải là một nơi hoàn toàn trong lành, xanh tươi và bầu không khí lãng mạn chưa từng có. Một bối cảnh tuyệt vời và không thường được sử dụng trong các visual novel.

Dĩ nhiên, câu chuyện vẫn xoay quanh thầy giáo trẻ và dàn nữ sinh xinh xắn đáng yêu (motif không lạ gì trong visual novel). Có điều, tôi thật sự chú ý đến Shirley Warwick, cô gái tóc vàng rất moe và đồng phục sang trọng. Đó là tại sao tôi sử dụng banner của Shirley ở khắp nơi!

Giới thiệu nhân vật trong trang chủ của Yuzusoft.

Shirley là học sinh gương mẫu của trường, và thích tưởng tượng ra những câu chuyện đẹp như trong cổ tích, cô viết doujinshi. Tôi tạm thời tin rằng Shirley sẽ là main heroine của Amairo Islenauts. Tên của cô gái này cũng rất lạ. Yuzusoft tạo ra những kịch bản thật sự rất tốt, vậy nên tôi hy vọng nhiều vào một câu chuyện tuyệt vời cho Shirley.

Các nhân vật nữ chính khác còn có Amagiri Yune, Shiraga Airi, và Gaillard Masaki; hay ít ra đó là ba cô gái được công bố đến hiện tại. Họ không có điểm nào để gây chú ý nhiều như Shirley, ít ra là trong mắt tôi. Mà cũng có thể vì bìa của PUSH! tháng này làm tôi yêu thích Shirley hơn (ha…. là người xấu như vậy (¬、¬))

Đó là sơ qua phần giới thiệu nhân vật (mà bạn có thể xem đầy đủ hơn nữa trong website chính thức của Yuzusoft: http://yuzu-soft.com/ja/amairo. Tiếp theo tôi muốn nói thêm về những người thực hiện Amairo Islenauts, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ sở để chọn mua visual novel này. À, dĩ nhiên ngoài các yếu tố về H với các cô gái xinh đẹp ra, lolz. Đại chúng người đọc visual novel dĩ nhiên là trên 18, và nếu đã trên 18 thì mối quan tâm đến 18+ stuff trong thế giới 2D dĩ nhiên là một trong những điều thôi thúc tự nhiên khiến bạn mua visual novel 18+, có gì đâu, phải không nào? (。・ω・。) Nhưng tôi không phải là người thích loại eroge thuần túy (là Key-kun, mà Key-kun đại đa số xem thường việc có hay không có H, như thể đó là điểm chung hiển nhiên trong suy nghĩ của mỗi người như vậy), tôi quan tâm đến kịch bản và âm nhạc nhiều hơn, đó là những thang điểm mà tôi sẽ tập trung đánh giá một visual novel như thế nào là hay, là đáng để đọc.

Ba tác phẩm nổi tiếng nhất của ba nhà văn tham gia Amairo Islenauts.

Lan man quá, xin lỗi. Amairo Islenauts có 3 người viết chính, đó là: Kagami YūAmamiya RitsuKonno Asta. Kagami Yū? Bạn đang nghĩ là thật tuyệt vời, có Kagami Yū?! (cười) Còn nếu bạn chưa nhận ra, đó là một trong các tác giả chính của ef – a fairy tale of the two. và eden* – hai visual novel nổi tiếng của minori. Kagami Yū hiện vẫn là nhân viên trong biên chế của minori, và vừa cùng họ trải qua giai đoạn khó khăn cận kề bờ vực phá sản nhất với tác phẩm mới nhất: Natsuzora no Perseusminori, dù muốn dù không, là một trong những công ty yêu thích nhất của tôi và cũng vô cùng nổi tiếng trong công nghiệp visual novel. Từ đó, như thói quen với những công ty yêu thích, tôi đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp riêng của từng nhân viên minori, như hai nhà văn xuất chúng là Mikage-sensei và Kagami Yū. Dường như Kagami Yū sẽ viết chính trong Amairo Islenauts, có lẽ tôi không cần lo nghĩ nhiều mà chỉ đợi để đọc một kiệt tác nữa (?). Người thứ hai là Amamiya Ritsu, cây bút chủ lực quen thuộc trong những tác phẩm vừa qua của Yuzusoft, và trong dự án này là nhà văn trực thuộc duy nhất của Yuzusoft bên cạnh hai nhà văn thuê ngoài kia. Như vậy tôi không cần nói nhiều về Amamiya, nếu bạn là một fan của Yuzusoft và của DRACU-RIOT!, hãy tiếp tục chờ đợi một phong cách văn chương tương tự trong tác phẩm lần này. Về phần Konno Asta, có lẽ đóng góp nổi tiếng nhất là trong Kono Oozora ni, Tsubasa wo Hirogete của Pulltop, tác phẩm vừa đoạt rất nhiều giải thưởng cao năm 2012. Với ba cây bút chất lượng (mà đặc biệt là Kagami Yū), tôi tin tưởng nhiều ở Amairo Islenauts, có lẽ Yuzusoft sẽ trở thành studio thứ 13 trong danh sách studio yêu thích của tôi, và tôi sẽ đặt nhiều mối quan tâm hơn nữa cũng như ủng hộ các sản phẩm về sau của họ. Tôi có thể mua nhiều hơn một bản game khi nó phát hành tùy tình hình tài chính, sẽ giúp đỡ các công ty visual novel rất nhiều, vui mừng vì điều đó.

Âm nhạc của Amairo Islenauts, bởi vì đến lúc này OP game vẫn chưa công bố, tôi chỉ có thể đoán trước do sự hiện diện của Angel Note và Famishin trong bộ phận âm nhạc. Tôi không biết nhiều về Angel Note, nhưng Famishin là một trong các nhân viên chủ chốt của Yuzusoft, tôi đã thấy tên người này nhiều lần trong credit staff của Tenshin Ranman – LUCKY or UNLUCKY!?

Đó là một chút thông tin ngắn về nhóm chế tác, nói chung là một visual novel đầy triển vọng của năm 2013, tôi đã lên kế hoạch mua vào tháng 7, trong thời gian chờ đợi một cái gì đó thật mới từ Key. Đây là một số promotion artwork trong TECH GIAN tháng 4 đã nói ở trên:

Không có H-CG được tiết lộ trước, nhưng Yuzusoft thể hiện H-CG rất tốt, tôi không nghĩ game này sẽ có ít.

Tất nhiên fanservice vẫn xuất hiện nhiều (đây là TECH GIAN – một adult magazine, bạn biết đấy).

PUSH! tháng 4, PUSH! lấy bìa là cảnh gợi dục của Shirley Warwick, sẽ thu hút kha khá người mua (mà có tôi, lolz).

Là một số phác thảo của Kobuichi-sensei ở khung phải, moe!!

Trang cho Amagiri Yune và Shiraga Airi, cũng với các phác thảo khuôn mặt. Có chuyện gì với Airi bị trói bằng dây leo? (O.O)

Và Gaillard Masaki. “BB” (◕ฺω◕ ฺ)

Có một cuộc phỏng vấn với các nhân viên của Yuzusoft về tác phẩm thứ 7 này. Tôi không hiểu nhiều về Yuzusoft trước đây nên có một số khái niệm họ đề cập khá là rắc rối. Yuzusoft cho biết độ dài kịch bản và số lượng cảnh H trong Amairo Islenauts cũng tương tự như DRACU-RIOT!.

Có một thông báo về sự kiện tặng chữ ký của hai họa sĩ nổi tiếng từ Yuzusoft. Ngoài ra, trong PUSH! dành tặng poster cỡ lớn cảnh sex của Shirley trên trang bìa (dù hơi khác một chút ở biểu cảm trên gương mặt).

PUSH! tháng này cũng giới thiệu nhiều eroge mới khác, trong đó 3-nin Iru! ~Happy Wedding in Livingroom~ sẽ phát hành vào tháng 5 của riffraff, một studio chị em với Key vì cùng thuộc Visual Art’s. Tôi thường chú ý đến hoạt động các thương hiệu của Visual Art’s do ảnh hưởng của Key, và từng trò chuyện với giám đốc Visual Art’s là VAVA Sachou (Baba Takahiro), nhưng thật sự tôi không thích tác phẩm mới của riffraff, giống một nukige trá hình.

Nếu vẫn là nét vẽ quen thuộc của Suzui Narumi, tôi sẽ chú ý nhiều hơn, nhưng có Arai Guma tham gia nên thật sự không ấn tượng, trông khá tệ.

Một chút như vậy và kết thúc bài blog theo chủ đề này. Tôi sẽ chú ý nhiều hơn đến Amairo Islenauts trong các tạp chí tiếp theo. Tôi sẽ thường xuyên cập nhật blog này từ bây giờ, hãy biến nó thành một nơi nhiều kỷ niệm trong nghiệp 2D!

Tôi xem anime nhiều hơn là chơi eroge thời gian này, chủ yếu vì trong tháng có không nhiều visual novel thật sự chất lượng. Little Busters! đang bước vào những tập cuối của season 1, và J.C.Staff ngày càng lên tay, tôi nhận ra sự nỗ lực nhiều hơn của họ, các BD/DVD cũng được chỉnh sửa khá nhiều so với bản TV. Tập mới nhất về Kud là đặc biệt thú vị nếu bạn chỉ mới xem anime, Kud dễ thương, và có những cảnh lên animation thật sự đạt nhiều hiệu quả cảm xúc hơn so với visual novel (đó là điểm mạnh của anime). Những anime lớn khác trong mùa, tôi vẫn chú ý thường nhưng như đã nói ở bài blog trước, không hay bình luận điều gì.

Ngày 24 tháng 3 sẽ diễn ra một sự kiện nhỏ dành riêng cho Key-kun ở Kyoto, trước thềm đại hội Key Points 3 vào tháng 5. VAVA Sachou đã nói rằng một KSL Live World nữa có thể tổ chức vào tháng 9 năm nay, như vậy Key Points của chúng tôi có thể quảng cáo rất tốt cho sự kiện chính thức này của Key. Nhiệm vụ của Ủy ban Key-kun là tăng càng nhiều càng tốt sự hiểu biết về Key ở khắp nơi trong văn hóa 2D của Nhật Bản, chúng tôi rất vui vì đã làm được điều đó suốt nhiều năm qua, và sẽ cố gắng nhiều hơn nữa thời gian tới, vì tình yêu dành cho Key.

Gần đây, Key có làm một card game trên điện thoại di động là Little Busters! Card Mission (xem ở bài tôi viết trong fanclub: Mở Twitter chính thức cho mobile card game “Little Busters! Card Mission”). Đó sẽ là trò chơi thú vị nhất cho tất cả Key-kun thời gian tới, tôi nôn nóng ngày tung ra phiên bản beta!

Tại sao tôi có được nó rồi?!!! Tôi là nhân viên của Key sao?!! À không, đây là tiết lộ từ KudoKou-san, tổng biên tập Visual Art’s/Key (=))). Tôi hình dung ra rõ hơn mình phải làm gì khi chạy game.

Một chút chuyện vui nhỏ khác trên Facebook, là tôi đã chụp lại hình phòng ngủ đông của mình, và không ngờ là nó được share lại khắp nơi (>”<). Dù sao cũng đã lỡ rồi, nên tôi cũng muốn đăng lại ở đây cho vui ~. Nói “lỡ” cũng không đúng, bạn tôi đã đến nhà và chụp để đăng lên Twitter cũng hôm đó, nó được hơn 250 lần re-tweet.

Chụp ngày 16 tháng 2, bây giờ tôi sửa sang lại nhiều hơn. Thật ra phòng này không chật như vậy kể cả khi tôi đặt hàng tá thứ trong hình, vì góc chụp quá sai.

Thừa nhận rằng tôi có tiền, và nó đủ để mua rất nhiều sản phẩm liên quan Key và các chủ đề 2D khác. Tôi cũng có nhiều phòng chứa đồ và phòng ngủ. Như hiện tại là tháng 3, mùa xuân, tôi lại ngủ trong một phòng “KeyStyle” khác, đó là sở thích (ehe…).

Tạm biệt tạm thời ở đây (^-^).

P/S: tự nhiên tôi thích xem MAD này quá. Bài hát này là “sea-through communication” của School Food Punishment (SFP). Tác giả MAD: MAD RMDM.

2 thoughts on ““Amairo Islenauts” – tác phẩm thứ 7 của Yuzusoft, quảng cáo trong PUSH! và TECH GIAN tháng 4 năm 2013

  1. Pingback: “Thất bại là mẹ thành công”, vậy Visual Art’s đã trải qua những thất bại nào? | 初音[Minata]'s Web Diary

  2. Pingback: Little Busters! ~Refrain~ sẽ phát sóng vào tháng 10!! | 初音[Minata]'s Web Diary

Submit feedback

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.