Tập 5 TV Anime Little Busters! thật sự rất bất ngờ với tôi!

Komari-chan mặc thường phục gothic, “tìm lại điều gì đó đã mất”. Tập 5 Little Busters!!

Cuối cùng đã vào phần kịch bản của Komari-chan. Anh trai cô là Kamikita Takuya, và ông nội là Kamikita Kojiro —> hai người này quan trọng cho sự tiến triển câu chuyện.

Tôi đã nói rằng tôi có thể quên hoàn toàn visual novel và biến bản thân thành người xem anime lần đầu (yup, đừng suốt ngày chỉ lấy visual novel ra để bới móc anime, thỉnh thoảng tôi không vừa ý art của anime nhưng tôi thích tất cả các tập phim đến nay). Vẫn thiếu cái gì đó mà khiến J.C.Staff bị đánh giá thấp hơn Kyoto Animation (tôi chỉ đang nói về nội dung), đó là khả năng thể hiện cảm xúc và bầu không khí, nhưng tại sao tôi lại thích tập phim này đến vậy?? Như vậy J.C.Staff đã làm tôi rất hài lòng, nhưng nếu tập này được Kyoto Animation, nó sẽ còn “TRÊN CẢ TUYỆT VỜI”! Bạn hiểu ý tôi mà phải không: Key – chính bên nguyên tác này tạo ra sự tuyệt vời đó, cho dù có vào tay của studio anime nào! Hãy xem những gì tôi viết là từ một người chưa từng đọc visual novel.

Và J.C.Staff hài hước :) Dù đã biết không khí tập này sẽ não nề ra sao, tôi vẫn cười một hồi dài với bản mặt này của Masato :)

Komari-chan, sau khi xem lại lần nữa trên MBS (tôi xem lần đầu trên Tokyo MX), vô cùng dễ thương!!! Có lẽ phong cách tập 2 đã được cải tiến rất nhiều, thậm chí animation là tuyệt vời!! J.C.Staff chắc chắn đầu tư rất nhiều vào tập này, họ có lẽ cũng nghe các fan nước ngoài la ó: “ngân sách kém” chăng? LOLz

Không phải đôi mắt của Hinoue Itaru, nhưng vẫn rất có hồn. Tôi đã bắt đầu yêu thích nét của Iizuka Haruko.

Người ta nói vui rằng “quan điểm về sự hạnh phúc của Komari-chan có thể xóa tan hai cuộc chiến tranh thế giới” ~ Komari-chan hồn nhiên và luôn tạo không khí hạnh phúc cho người bên cạnh. Lý do tại sao tôi thích Komari-chan nhất trong những nhân vật của Little Busters!?

Và lần đầu nghe về thuyết vòng xoáy hạnh phúc là từ Kamio Misuzu trong AIR, nhưng Komari thể hiện sự hạnh phúc đó tốt hơn, một phần vì cô ấy dễ thương hơn những mức dễ thương!

Trong visual novel, có lẽ những điều đó thể hiện ra tốt hơn, nhưng những cố gắng đến nay của J.C.Staff làm tôi không trách họ. Người bên ngoài không hiểu rõ những cố gắng này, ít ra đến thời điểm hiện tại tôi không chán ghét họ và chán xem anime Little Busters!, tôi tin ở họ rất nhiều.

BGM đặc biệt tốt, theo ý tôi.

Komari-chan xinh xắn trong thường phục đúng như kiểu của cô ~

Cảnh chèo thuyền trên mặt hồ chắc chắn là rất đẹp, tôi thích BGM.

Đẹp, đúng không?

Background không được thật, nhưng mặt nước làm tốt. Thật ra J.C.Staff cung cấp background cho rất nhiều anime không phải của họ, nên tôi đã quen mắt với những cảnh này.
Tốt, thật sự tốt.

Oh… một tai nạn? Tự nhiên đến đây, tôi liếc Riki, lạ thật xD
LẦN ĐẦU TIÊN trong một anime tôi có chút gì đó ghen với nam chính…. thậm chí dù tôi rất rất yêu Nagisa, không có cảm giác đó với Tomoya.

Và sau đó, đến phần mà tôi bức rứt nhất. BGM ở đây tác động lên cảm xúc hiệu quả, cũng như các tác phẩm khác và anime của Key, âm nhạc đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Tôi yêu Key Sounds Label!!

Mưa rơi bầu trời xám xịt, và thú thật rằng dù đã nói sẽ biến bản thân thành người lần đầu xem anime, tôi đã giựt mình một tí và lo sợ những gì sắp xảy ra.

VÀ…. NÓ xảy ra thật! Điều gì đến cũng phải đến….

Có dấu vết kiểm duyệt ở đây, không biết tại sao con mèo lại chết?
Nó làm tôi sợ… HAHA…. tôi sợ trước một con mèo chết trong một cảnh chẳng có gì phải sợ??? Tôi đã xem hết toàn bộ tác phẩm của Ryukishi07 đấy nhé!
Có lẽ… tôi sợ cho những gì sắp xảy ra.

Komari-chan tội nghiệp…. Lúc này tôi thương cô ấy biết bao nhiêu….
Key-kun là vậy, nhiều người nói Key-kun là “bọn tự kỷ chuyên phóng đại sự việc” (xin lỗi, tôi đang nói về con mắt của người nước ngoài với Key-kun, không bao giờ có chuyện đó trong nước), vì Key-kun xúc động và thương các nhân vật của Key trong những đoạn thế này.
Tôi đã cảm thấy cổ họng nghẹn lại, lúc xem cảnh này.

Tan nát cõi lòng, như một số bình luận.
Đừng khóc, Komari-chan…. Đừng khóc….
Tôi biết chuyện gì sẽ xảy ra, không thể nào không nhớ lại visual novel dù đã cố gắng hết sức, nhưng trước những đoạn thế này…. Tôi muốn ôm Komari-chan ngày lúc này…. Komari-chan!!

Và cái cảnh mà Komari-chan hóa điên và gục xuống, càng buồn thảm hơn…….. J.C.Staff, họ nhận được một phiếu bầu chọn studio năm sau của tôi rồi!

Cảnh hồi tưởng sau đó cho thấy sự kỹ lưỡng của J.C.Staff, hiệu ứng ánh sáng và âm nhạc không còn gì để chê. Mặc dù nó qua đi chóng vánh và tôi vẫn còn thấy có gì đó chưa ổn lắm, nhưng thế thôi cũng đã quá tốt rồi!!

Kamikita Takuya đã xuất hiện… Cảm giác ở đây trở lại nhẹ nhàng hơn, sau một chuỗi tâm lý và cảm xúc tôi rối loạn ban nãy.

VÀ BÙM…. ED vang lên, lần đầu tiên Alicemagic thật sự thể hiện đúng chất ED của nó: dồn dập, đột ngột và làm người khác tiết nuối, giống như bạn đang bị giựt ra khỏi một thứ quý giá và ao ước thấy lại nó vô cùng! Tôi đang nhắc lại trường hợp của TORCH – ED CLANNAD ~After Story~, nếu bạn thấy bực mình vì ED đó vang lên đúng những đoạn cực kỳ….cực kỳ đau đớn (không cần tôi nói ra chứ?), tức là nó đã rất thành công, nó làm bạn muốn xem ngay tập tiếp theo! Alicemagic cũng vậy, chao ôi Rita-san…!

Và preview cho tập tiếp theo, kinh ngạc trước chất lượng sản xuất! Tôi đặt cược nhiều vào chất lượng hình ảnh trong tập 6!

Nếu tôi không lầm, những gì xảy ra sau đó sẽ là…. Haha….

Cuối cùng đã kết thúc…………. Thẫn thờ khoảng 10 phút…. Suốt 2-3 năm chờ đợi Key trên màn hình TV, và bây giờ tôi đã thỏa nguyện…. Những cảm xúc như CLANNAD, như Kanon và AIR! Wow….. khó mà viết ra những gì tôi nghĩ lúc đó theo thứ tự dễ hiểu… tôi nhớ lại CLANNAD, nhớ lần đầu tiên cầm trên tay PC game Little Busters!, nhớ tôi đã buồn ra sao với visual novel…. Và mọi thứ dẫn đến logo Key… TÔI YÊU KEY, MÃI MÃI!

Tập tiếp theo, tôi chờ đợi mãnh liệt, tôi sẽ không thể thôi nghĩ đến Little Busters! trong suốt tuần này, tai hại cho công việc, lolz.

Không thể nào quên, đau lòng không chịu nổi!

2 thoughts on “Tập 5 TV Anime Little Busters! thật sự rất bất ngờ với tôi!

  1. Pingback: TV Anime Little Busters! tập 8 – xuất sắc và dễ thương, với Kud và Mio « 初音[Minata]'s Web Blog

Submit feedback

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.