Dự án hợp tác giữa Hinoue Itaru và các nhà văn của “Rewrite”

Một tác phẩm horror hợp tác giữa Hinoue Itaru và Ryukishi07 đang gây chú ý dạo gần đây là Gensou Rougoku no Kaleidoscope (công bố từ năm ngoái với tên Sangeki Sandbox, nên cũng không hề mới), nhưng thực tế là Hinoue-sensei từ trước đã hợp tác cùng một nhà văn khác của Rewrite là Tanaka Romeo, cũng trong một project “horror” khác, vì thế lại càng không phải là cái gì mới lạ.

Hinoue-sensei là trưởng nhóm phát triển Rewrite, và các nhà văn của Rewrite đều làm việc cùng sensei trong những dự án cá nhân. Với Tonokawa Yuuto, đó là Farewell, Ours ~Natsu no Bokura wa Mabataki mo Dekinai Basho e~, mang đậm màu sắc Key (và tôi hoài nghi đó là tiền đề cho dự án visual novel của riêng Tonokawa trong Key, chỉ tiếc đã không thể nào ra mắt).

Với Tanaka Romeo, đó là light novel horror Night Marginal. Tôi không khỏi ngạc nhiên vì nó mang âm hưởng tương đồng một cách kỳ lạ với Higurashi no Naku Koro ni của Ryukishi07, và tôi không thể không nghĩ đến kịch bản Ryukishi07 đã gợi ý nội dung cho Tanaka (phần lời bạt có bút tích của Ryukishi07).

Nhưng nếu nhiều người vì danh tiếng của Tanaka mà mua quyển sách, tôi lại ủng hộ nó vì Hinoue-sensei. Nếu là một tiểu thuyết đơn thuần của Tanaka và gắn mác “horror”, nó không phải là thể loại tôi yêu thích.