Tản mạn đêm khuya về “Rainy Song”

Tôi chỉ đơn giản là đăng lại bài viết trên Facebook cá nhân của mình.

Ngày trước có một người bạn đặt nickname là “Rainy”. Ngôn ngữ thì khác nên nói chuyện với nhau phải bằng thứ broken English (đối phương là người Indonesia). Cả hai từng rất thân, bắt nguồn từ việc chơi chung một social game quốc tế, chung một guild, từ nói chuyện game, trải qua bao nhiêu chuyện kịch tích, rồi lại thành ra tâm sự đủ cả về cuộc sống, tình cảm v.v..

Bẵng đi một thời gian, cũng không hiểu tại sao tự nhiên cả hai cùng im lặng, người ta cũng có bạn trai rồi nên không muốn tâm sự nhiều quá sinh chuyện không hay. Cứ thế mà dần chia xa, và không có cách liên lạc nào ngoài game ấy cả.

Thời gian sau đó, cũng chơi một game quốc tế nữa (MMORPG), dùng nickname như trước, đang trên đường “hành tẩu” thì duyên số kỳ lạ làm sao lại thấy bóng dáng người quen cũ. Để nhân vật chào, cả hai cùng cúi chào nhau (trong game), cả hai cùng định gõ gì đó, chắc là đều muốn hỏi “có phải là bạn đó không?” (dù đã chắc chắn rồi), cứ đứng nhìn như vậy 10 phút rồi mỗi nhân vật đi về một ngã. Thế giới game đó rộng lớn như vậy nên đi qua rồi cũng không thể gặp lại được nữa.

Chuyện đã lâu giờ nghe bản nhạc này bỗng nhớ lại, có những chuyện ngẫu nhiên thật thú vị và những mối quan hệ đáng nhớ dù chúng chỉ thoáng qua mà thôi.